แฟ้มสะสมงานการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เทอม 2/55
วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555
บันทึกครั้งที่ 7
อาจารย์ให้ส่งงานวงกลม ที่ได้สั่งไปเมื่่ออาทิตย์ที่แล้วมาส่ง มีเพื่อนบางคนทำมาผิด อาจารย์ให้กลับไปทำมาใหม่ อาจารย์บอกว่าเป็นคนมีความรับผิดชอบ อาจจะฟังไม่เข้าใจ
อาจารย์พูดถึง เรื่อง มาตราฐานต้องนึกถึงคุณภาพ ตัวชี้วัด ตัววัดผล สถานศึกษา การสอบ สินค้า ผลิตภัณฑ์ - ภาษา เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในการสื่อสาร- คณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในการคำนาณและการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน
- กรอบนึกถึงจำกัด ขอบเขต กฎเกณฑ์
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้เป็นเป้าหมายสําคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กรวมทั้งเป็นแนวทางในการกํากับตรวจสอบและประเมินผลมาตรฐานการเรียนรู้จัดให้อยู่ภายใต้สาระหลัก ดังนี้
สาระที่ 1 : จํานวนและการดําเนินการมาตรฐานค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจํานวนและการใช้จํานวนในชีวิตจริง
สาระที่ 2 : การวัดมาตรฐานค.ป. 2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว น้ําหนัก ปริมาตรเงินและ เวลา
สาระที่ 3 : เรขาคณิตมาตรฐานค.ป. 3.1 : รู้จักใช้คําในการบอกตําแหน่งทิศทางและระยะทางมาตรฐานค.ป. 3.2 : รู้จักจําแนกรูปเรขาคณิตและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกดจากการกระทํา
สาระที่ 4 : พีชคณิตมาตรฐานค.ป. 4.1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็นมาตรฐานค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนําเสนอ
สาระที่ 6 : ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
หมายเหตุ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ได้การแก้ปัญหาการให้เหตผลุ การสื่อสารการสื่อความหมายทางคณตศาสตร์และการนําเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริิ่มสร้างสรรค์ในระดบปฐมวัยยังไม่กําหนดมาตรฐานของสาระที่ 6 แต่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ครูควรสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ดังกล่าวข้างต้น ตามความเหมาะสมกับระดับ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น