ศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับปฐมวัย จาการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านไทย
ปริญญานิพนธ์
ของ
กัณย์ณพัชร อินทจันทร์
ความมุ่งหมาย
1. เพื่อศึกษาทักษะทางคณิตศาสตร์ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ช่วงก่อนและหลัง การจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย
2.เพื่อการเปรียบเทียบผลของการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญาก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย
สรุปผลการวิจัย
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้สนการเปรียบเทียบ และการสังเกตของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ระดับชั้นอนุบาล2 หลักการจัดประสบการณืการเล่นพื้นบ้านไทย อยู่ในระดับปานกลางและสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนด้ที่รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านไทย เมื่อพิจารณาแล้วปรากฎว่าทุกคนมีคะแนนทักษะทางคณิตศาสตร์ในด้านการสังเกตและ เปรียบเทียบ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง
ข้อเสนอแนะ
ในารศึกษาวิจัยในครั้งนี้ เป็นการจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย สำหรับการฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ ด้านการสังเกต และการเปรียบเทียบของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดัยบเรียนได้ เพื่อเป็นการพัมนาความสามารถของเด็กควรมีการจัดกิจกรรมดังนี้
ควรมีการจัดประสบการณ์การเล่ในเด็กกลุ่มอื่นที่มีความต้องการพิเศษหรือ สำหรับเด็กที่ปัญหาทางการเรียนรู้ เพื่อส่งผลให้เกิดทักษะทางการเรียนรู้มากขึ้น
ปริญญานิพนธ์
ของ
กัณย์ณพัชร อินทจันทร์
ความมุ่งหมาย
1. เพื่อศึกษาทักษะทางคณิตศาสตร์ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ช่วงก่อนและหลัง การจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย
2.เพื่อการเปรียบเทียบผลของการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญาก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย
สรุปผลการวิจัย
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้สนการเปรียบเทียบ และการสังเกตของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ระดับชั้นอนุบาล2 หลักการจัดประสบการณืการเล่นพื้นบ้านไทย อยู่ในระดับปานกลางและสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเรียนด้ที่รับการจัดประสบการณ์การละเล่นพื้นบ้านไทย เมื่อพิจารณาแล้วปรากฎว่าทุกคนมีคะแนนทักษะทางคณิตศาสตร์ในด้านการสังเกตและ เปรียบเทียบ หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง
ข้อเสนอแนะ
ในารศึกษาวิจัยในครั้งนี้ เป็นการจัดประสบการณ์การเล่นพื้นบ้านไทย สำหรับการฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ ด้านการสังเกต และการเปรียบเทียบของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดัยบเรียนได้ เพื่อเป็นการพัมนาความสามารถของเด็กควรมีการจัดกิจกรรมดังนี้
ควรมีการจัดประสบการณ์การเล่ในเด็กกลุ่มอื่นที่มีความต้องการพิเศษหรือ สำหรับเด็กที่ปัญหาทางการเรียนรู้ เพื่อส่งผลให้เกิดทักษะทางการเรียนรู้มากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น